Tình Yêu Cuộc Sống Mới

“7 ngày rung chuyển sân golf Tân Sơn Nhất”, Trong câu chuyện âm ỉ nhiều năm qua, ngày 1/6/2017, đại

“7 ngày rung chuyển sân golf Tân Sơn Nhất”
Trong câu chuyện âm ỉ nhiều năm qua, ngày 1/6/2017, đại biểu Quốc hội Nguyễn Phước Lộc khi phát biểu nội dung giải phóng mặt bằng để làm cảng hàng không quốc tế Long Thành, bất chợt rẽ ngang về TP HCM với một ý kiến làm xúc động nhiều cử tri. Ông nói “Tân Sơn Nhất thì quá tải, và nếu ai có điều kiện vào sân golf, nhà hàng, khách sạn ở khu vực sân bay sẽ thấy lòng đau nhói”.
Các phát biểu về sân golf của nhiều vị khác trên nghị trường và bên hành lang Quốc hội, nhanh chóng được báo chí tường thuật ra công chúng. Một số chuyên gia cũng đăng đàn. Hàng loạt cú hole-in-one được hướng vào sân golf Tân Sơn Nhất.
Khoảng một tuần sau, ngày 8/6/2017, Tuổi trẻ chạy bài to trên trang nhất “Trong thành phố có một sân bay. Trong sân bay có một sân golf. Trong sân golf... có gì?”. Bài báo với tác nghiệp công phu của nhóm phóng viên đã miêu tả chi tiết bên trong sân golf 36 hố độc nhất vô nhị giữa Sài Gòn.
Dung nham từ chỗ âm ỉ, giờ đây tuôn trào. Khai thác thời sự từ nghị trường và triển khai phóng viên thâm nhập thực địa, kết hợp với ý kiến phản biện của chuyên gia. Một “case study” kinh điển trong báo chí hình như vừa diễn ra, và hy vọng nó sẽ giúp làm sáng rõ không chỉ chuyện sân golf.
06/07/2017
Facebook: https://www.facebook.com/vovanthanhf
6 bình luận:
Đỗ Thu Hà
13-06-2017, 09:53:14
Thế ra QH k làm việc theo nghị trình, mà theo sự hứng khởi của các ông bà nghị và chiền thông hả cậu???
Thành Võ
Thành Võ
13-06-2017, 09:54:08
Các vấn đề cử tri quan tâm thì cũng là quan tâm của đại biểu ạ :D
Đỗ Thu Hà
Đỗ Thu Hà
13-06-2017, 09:55:37
Thành Võ cứ tri quan tâm hàng triệu vđề. Nghị trình chọn ra các vấn đề cần và có thể gq được ngay mà nghị chứ, cứ hứng cà tưng thế á? Vui nhỉ !
Điệp Hoàng
Điệp Hoàng
13-06-2017, 09:57:30
Tp.HCM có 10 triệu cử tri, hằng ngày các cử tri khó nhọc ở đường ra sân bay mà Bá Hà.
Thành Nam
Thành Nam
13-06-2017, 10:48:13
Ko nói thì bảo ko quan tâm, nói lại bảo theo nghị trình. Nghị trình bao gồm cả những vấn đề số đông cử tri quan tâm
Tuan Phong Hoang
Tuan Phong Hoang
14-06-2017, 11:37:37
Những vấn đề nóng của xã hội rất cần phải đươc phản ánh tại QH , để QH gần dân hơn và CP phản ứng nhanh hơn , quyết liệt hơn với những vấn đề nóng , bức xúc của nhiều người ! Tuy nhiên , việc này cũng không thể chiếm nhiều thời gian trong nghị trình của kỳ họp QH , xuân thu nhị kỳ , mỗi kỳ khoảng một tháng . Mà những vấn đề nóng đưa ra , tập trung chủ yếu vào phiên chất vấn và trả lời chất vấn , phiên thảo luận các vấn đề KT-XH , thời gian không nhiều khoảng dăm ba ngày gì đó thôi ...
Trung Nguyen
13-06-2017, 10:14:12
Rất hy vọng. Nếu không xong cũng là thêm một tín hiệu rất xấu.
Thành Võ
Thành Võ
13-06-2017, 10:14:42
Vâng ạ.
Anh Ngoc Nguyen
Anh Ngoc Nguyen
13-06-2017, 11:10:55
Dù kết quả như thế nào thì cũng là một bước tiến lớn tiếp theo của mạng xã hội và làm sáng tỏ hơn vương quốc bí ẩn của quân đội nhân dân Việt Nam.
Nguyễn Thanh
13-06-2017, 10:42:55
Tin tưởng ở Bác Thành và cộng sự
Nga Nguyễn Việt
13-06-2017, 11:00:01
Trong sân golf có nhiều thứ!
Minh Phú
13-06-2017, 11:19:33
Cái này liệu có liên quan gì đến chuyện mọi người đang đề cập kg anh ? http://cafef.vn/he-lo-cuoc-dua-cua-ty-phu-johnathan-hanh...
Thành Võ
Thành Võ
13-06-2017, 12:11:46
mình ko rõ thế nào :D
Truong Huy San
13-06-2017, 11:24:10
Nếu các quyết định được ban hành bởi sức ép dân túy thì cũng nguy cơ không kém.
Thành Võ
Thành Võ
13-06-2017, 11:38:29
Có tư vấn nước ngoài, hy vọng với sự nguyên nghiệp và uy tín của họ thì sẽ khách quan anh ạ. Và ở đây nếu có các hội thảo công khai các bên, mở bản đồ ra, hoặc một phiên điều trần ở Uỷ ban của Quốc hội thì sẽ tường minh hơn.
Hà Linh Quân
Hà Linh Quân
13-06-2017, 18:39:45
Thành Võ Ai mời tư vấn nước ngoài và mời ai bạn ơi!
Thành Võ
Thành Võ
13-06-2017, 18:47:19
Hà Linh Quân Bộ Giao thông mời, hiện chưa rõ mời đơn vị nào.
Hà Linh Quân
Hà Linh Quân
13-06-2017, 18:48:47
Ý mình là việc mời có khách quan không?
Thành Võ
Thành Võ
13-06-2017, 18:49:38
Cái này phải hỏi Bộ giao thông anh ơi.
Hà Linh Quân
Hà Linh Quân
13-06-2017, 18:50:42
Mình nghĩ rằng không khách quan căn cứ vào khẩu khí của Bộ này!

Gửi bình luận

Tên của bạn *
Email *
Cảm nhận *