Tình Yêu Cuộc Sống Mới

“7 ngày rung chuyển sân golf Tân Sơn Nhất”, Trong câu chuyện âm ỉ nhiều năm qua, ngày 1/6/2017, đại

“7 ngày rung chuyển sân golf Tân Sơn Nhất”
Trong câu chuyện âm ỉ nhiều năm qua, ngày 1/6/2017, đại biểu Quốc hội Nguyễn Phước Lộc khi phát biểu nội dung giải phóng mặt bằng để làm cảng hàng không quốc tế Long Thành, bất chợt rẽ ngang về TP HCM với một ý kiến làm xúc động nhiều cử tri. Ông nói “Tân Sơn Nhất thì quá tải, và nếu ai có điều kiện vào sân golf, nhà hàng, khách sạn ở khu vực sân bay sẽ thấy lòng đau nhói”.
Các phát biểu về sân golf của nhiều vị khác trên nghị trường và bên hành lang Quốc hội, nhanh chóng được báo chí tường thuật ra công chúng. Một số chuyên gia cũng đăng đàn. Hàng loạt cú hole-in-one được hướng vào sân golf Tân Sơn Nhất.
Khoảng một tuần sau, ngày 8/6/2017, Tuổi trẻ chạy bài to trên trang nhất “Trong thành phố có một sân bay. Trong sân bay có một sân golf. Trong sân golf... có gì?”. Bài báo với tác nghiệp công phu của nhóm phóng viên đã miêu tả chi tiết bên trong sân golf 36 hố độc nhất vô nhị giữa Sài Gòn.
Dung nham từ chỗ âm ỉ, giờ đây tuôn trào. Khai thác thời sự từ nghị trường và triển khai phóng viên thâm nhập thực địa, kết hợp với ý kiến phản biện của chuyên gia. Một “case study” kinh điển trong báo chí hình như vừa diễn ra, và hy vọng nó sẽ giúp làm sáng rõ không chỉ chuyện sân golf.
06/07/2017
Facebook: https://www.facebook.com/vovanthanhf
20 bình luận:
Hà Linh Quân
13-06-2017, 18:50:42
Mình nghĩ rằng không khách quan căn cứ vào khẩu khí của Bộ này!
Thành Võ
13-06-2017, 18:49:38
Cái này phải hỏi Bộ giao thông anh ơi.
Hà Linh Quân
13-06-2017, 18:48:47
Ý mình là việc mời có khách quan không?
Thành Võ
13-06-2017, 18:47:19
Hà Linh Quân Bộ Giao thông mời, hiện chưa rõ mời đơn vị nào.
Hà Linh Quân
13-06-2017, 18:39:45
Thành Võ Ai mời tư vấn nước ngoài và mời ai bạn ơi!
Thành Võ
13-06-2017, 11:38:29
Có tư vấn nước ngoài, hy vọng với sự nguyên nghiệp và uy tín của họ thì sẽ khách quan anh ạ. Và ở đây nếu có các hội thảo công khai các bên, mở bản đồ ra, hoặc một phiên điều trần ở Uỷ ban của Quốc hội thì sẽ tường minh hơn.
Truong Huy San
13-06-2017, 11:24:10
Nếu các quyết định được ban hành bởi sức ép dân túy thì cũng nguy cơ không kém.
Thành Võ
Thành Võ
13-06-2017, 11:38:29
Có tư vấn nước ngoài, hy vọng với sự nguyên nghiệp và uy tín của họ thì sẽ khách quan anh ạ. Và ở đây nếu có các hội thảo công khai các bên, mở bản đồ ra, hoặc một phiên điều trần ở Uỷ ban của Quốc hội thì sẽ tường minh hơn.
Hà Linh Quân
Hà Linh Quân
13-06-2017, 18:39:45
Thành Võ Ai mời tư vấn nước ngoài và mời ai bạn ơi!
Thành Võ
Thành Võ
13-06-2017, 18:47:19
Hà Linh Quân Bộ Giao thông mời, hiện chưa rõ mời đơn vị nào.
Hà Linh Quân
Hà Linh Quân
13-06-2017, 18:48:47
Ý mình là việc mời có khách quan không?
Thành Võ
Thành Võ
13-06-2017, 18:49:38
Cái này phải hỏi Bộ giao thông anh ơi.
Hà Linh Quân
Hà Linh Quân
13-06-2017, 18:50:42
Mình nghĩ rằng không khách quan căn cứ vào khẩu khí của Bộ này!
Thành Võ
13-06-2017, 12:11:46
mình ko rõ thế nào :D
Minh Phú
13-06-2017, 11:19:33
Cái này liệu có liên quan gì đến chuyện mọi người đang đề cập kg anh ? http://cafef.vn/he-lo-cuoc-dua-cua-ty-phu-johnathan-hanh...
Thành Võ
Thành Võ
13-06-2017, 12:11:46
mình ko rõ thế nào :D
Nga Nguyễn Việt
13-06-2017, 11:00:01
Trong sân golf có nhiều thứ!

Gửi bình luận

Tên của bạn *
Email *
Cảm nhận *